วันเสาร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2553


เกาะทะลุ เกาะขนาดใหญ่ที่อยู่ในเขตอำเภอ บางสะพานน้อย จ.ประจวบ หากเดินทางโดยใช้เรือ กินเวลาประมาณ 15-20 นาที จากบ้านปากคลองซึ่งอยู่ห่างจากอำเภอบางสะพานน้อยไปทางทิศตะวันออกประมาณ 3 กม. บริเวณรอบ ๆเกาะอุดมไปด้วยปะการังสีสวยหาดทรายขาวสะอาด ปลาทะเลชุกชุม เหมาะสำหรับผู้นิยม ดำน้ำชมปะการังเป็นอย่างยิ่ง จุดเด่นของเกาะนี้คือหน้าผาสูงชันที่มีช่องขนาดใหญ่อยู่ ซึ่งสามารถมองเห็นได้จากชายฝั่งเวลาที่น้ำลงเป็นที่มาของชื่อว่า เกาะทะลุ ครับ

เกาะทะลุ เป็นแหล่งดำน้ำดูปะการังน้ำตื้นชั้นดีที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ หากอยู่ริมทะเลในอ่าวบางสะพานไม่ว่าช่วงไหน คือตั้งแต่อ่าวแม่รำพึงจนถึงบางเบิด จะมองเห็นเกาะทะลุ ซึ่งเป็นเกาะใหญ่อยู่ห่างจากชายฝั่งไปไม่ไกล บนเกาะมีถ้ำทะลุจากด้านหนึ่งของเกาะไปยังอีกด้านหนึ่ง ซึ่งเป็นจุดเด่นและที่มาของชื่อเกาะ บนเกาะมีชายหาดสวยงามสี่แห่ง มีแหล่งปะการังน้ำตื้นสวยงามให้ชมอยู่รอบเกาะ แถมปลายังชุกชุมซะด้วย นักท่องเที่ยวจึงนิยมมาให้อาหารปลากันที่นี่ ใช้เวลาเดินทางมาดำน้ำเกาะทะลุ ประมาณ 30 นาที


เกาะทะลุอยู่ในทะเลอ่าวไทย อ. บางสะพานน้อย ห่างจากชาย ฝั่งบริเวณปากคลองบางสะพานน้อยราว 7 กม. มีเกาะบริวารอีกสองเกาะ คือ เกาะสังข์และเกาะสิงห์ ซึ่งเป็นแหล่งชมปะการังน้ำตื้นที่สวยงามอีกที่เช่นกัน

เกาะสิงห์-เกาะสังข์
ที่นี่เป็นจุดที่สองสำหรับการดำน้ำดูปะการังน้ำตื้นเป็นเกาะขนาดเล็ก อยู่ใกล้กับเกาะทะลุไปทางด้านทิศใต้ ตัวเกาะคล้ายกับโขดหินที่ลอยอยู่ในทะเล
ไม่มีชายหาด รอบเกาะอุดมไปด้วยปะการังสวยๆชนิดต่างๆ คล้ายกับที่เกาะทะลุ แต่จะมีจุดเด่นกว่าตรงที่ เกาะสิงห์มีปะการังมากชนิดกว่า และสวยงามกว่า จึงพลาดไม่ได้สำหรับคนที่ชอบปะการัง

เครดิต
บางเบิดรีสอร์ท ทัวร์ทะลุ
เกาะทะลุ
แพคเกจทัวร์ราคาถูก ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ตกหมึก เว็บบอร์ดท่องเที่ยว ปะการังเกาะทะลุ

1 ความคิดเห็น: